Với sự cạnh tranh gay gắt giữa các cửa hàng, đại lý thiết bị vệ sinh như hiện nay. Showroom trưng bày thiết bị vệ sinh đẹp, gọn gàng tạo được sức hút với khách hàng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn xu hướng thiết kế showroom thiết bị vệ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay.
Mục lục
1. Vì Sao Cần Thiết Kế Showroom Thiết Bị Vệ Sinh?
1.1. Dễ Dàng Thu Hút Khách Hàng
Đa phần các đại lý kinh doanh vẫn thường trang trí cửa hàng kiểu cũ với nhiều hạn chế như:
- Cửa hàng trông hỗn độn, thiếu gọn gàng: các sản phẩm được bày la liệt, không có giá kệ trưng bày. Giảm tính cạnh tranh, không tạo ấn tượng cho khách hàng.
- Gây khó khăn cho khách hàng khi tham quan, mua sắm
Do đó mà một không gian showroom trưng bày thiết bị vệ sinh được bố trí khoa học, ngăn nắp. Các sản phẩm được trưng bày trên các giá kệ bắt mắt, được phân loại rõ ràng luôn tạo được hiệu ứng tốt hơn về thị giác.
Khách hàng vốn luôn có tâm lý muốn được quan sát và trải nghiệm trực tiếp vào sản phẩm. Vậy nên, cửa hàng bạn được trang trí bắt mắt sẽ giúp khách hàng chú ý và quan tâm hơn.
1.2. Tạo Dựng Sự Chuyên Nghiệp, Uy Tín Cho Đại Lý
Một cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh được thiết kế sang trọng, bắt mắt không những giúp tăng khách hàng. Mà qua đó còn thể hiện được sự chuyên nghiệp và tăng uy tín cho đại lý và ngay cả thương hiệu mà bạn hợp tác.
Khi các sản phẩm được phân loại và trưng bày trên quầy kệ, rõ ràng nó sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn về thị giác nếu như bạn để sản phẩm la liệt trên sàn. Không những vậy, nó còn giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà bạn đang bán, từ đó cũng giúp nâng tầm giá trị cho thương hiệu bạn hợp tác.
1.3. Thuận Tiện Trong Việc Phân Loại, Quản Lý Sản Phẩm
Một ưu điểm nữa khi sở hữu showroom thiết bị vệ sinh đẹp, bố trí gọn gàng còn giúp các đại lý thuận tiện hơn trong việc phân loại sản phẩm thành từng khu riêng biệt. Hỗ trợ việc kinh doanh và quản lý sản phẩm dễ dàng hơn.
Đại lý cũng thuận tiện giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho khách hàng. Từ đó giúp gia tăng lợi nhuận và tăng lợi thế cạnh tranh với các đại lý khác.
2. Xu Hướng Showroom Thiết Bị Vệ Sinh Nào Đang Được Ưa Chuộng Hiện Nay?
2.1. Thiết Kế Showroom Thiết Bị Vệ Sinh Theo Danh Mục Sản Phẩm
Kiểu thiết kế này không còn mới mẻ hiện nay nhưng lại là kiểu thiết kế phù hợp nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Việc bố trí showroom theo từng từng dòng sản phẩm khác nhau mang tới nhiều ưu điểm:
- Tạo tính đồng bộ nhất quán: Vídụ như bạn trưng bày toàn bộ Sen tắm nhiệt độ ở một khu vực riêng trong showroom, sẽ giúp khách hàng dễ chọn lựa và có sự cân nhắc so sánh sản phẩm phù hợp.
- Tiết kiệm chi phí quầy kệ
- Tạo sự chuyên nghiệp trong kinh doanh
- Khách hàng dễ chọn mua sản phẩm
- Phù hợp với những đại lý có diện tích nhỏ
Tuy nhiên, kiểu showroom trưng bày thiết bị vệ sinh này cũng có một số nhược điểm:
- Mức độ chuyên nghiệp chưa được đánh giá cao
- Không tạo được sự đồng bộ về thương hiệu
- Dễ khiến khách hàng khó khăn khi lựa chọn mua combo
2.2. Showroom Trưng Bày Thiết Bị Vệ Sinh Theo Từng Thương Hiệu
Có không ít đại lý hiện nay lựa chọn kinh doanh thiết bị nhà tắm cho nhiều thương hiệu khác nhau. Mục đích là để đa dạng hóa sản phẩm, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi vào cửa hàng. Cũng tương tự như các thiết kế showroom dạng danh mục sản phẩm, cách thiết kế này cũng phân khu trưng bày theo từng thương hiệu.
Cách bày trí, thiết kế này cũng có những lợi thế:
- Tạo sự chuyên nghiệp, bài bản
- Khách hàng dễ lựa chọn sản phẩm
- Showroom trưng bày sản phẩm khoa học, bắt mắt
Tuy nhiên, nhược điểm của cách thiết kế showroom này là không tạo tính nhất quán, đồng bộ cho toàn bộ không gian. Bởi mỗi thương hiệu lại có quầy kệ và cách bố trí khác nhau. Do đó mà khó giữ chân được khách hàng, họ sẽ cảm thấy chán nản và mức độ trải nghiệm thấp.
2.3. Showroom Thiết Bị Vệ Sinh Dạng Combo
Showroom trưng bày thiết bị vệ sinh dang combo đang trở thành xu hướng trong thời gian gần đây. Kiểu thiết kế này mang tới nhiều lợi thế cho các đại lý kinh doanh:
- Dễ dàng tư vấn cho khách hàng
- Tạo dựng sự chuyên nghiệp, tăng hiệu quả quảng cáo cho chính đại lý
- Thích hợp với các sản phẩm thiết bị nhà tắm ở phân khúc trung và cao cấp
- Chi phí set up quầy kệ vừa phải.
Vậy nhưng, nhược điểm của kiểu showroom này là cần có diện tích lớn cùng chi phí đầu tư hàng hóa trưng bày lớn.
2.4. Showroom Thiết Bị Vệ Sinh Dạng Siêu Thị Và Combo
Đây là hình thức showroom thiết bị vệ sinh kết hợp của các kiểu showroom trên. Ưu điểm của cách thiết kế này:
- Thuận tiện hơn khi tư vấn khách hàng, dễ thu hút khách hàng
- Nâng tầm giá trị cho sản phẩm
- Chi phí thiết kế quầy kệ không cao
2.5. Showroom Trưng Bày Dạng Decor
Hình thức showroom thiết bị vệ sinh dạng decor đang trở thành sự lựa chọn của không ít các đại lý hiện nay. Đây là hình thức thiết kế showroom tạo dựng được sự chuyên nghiệp, một không gian sang trọng, tinh tế, nổi bật. Các sản phẩm được trưng bày cũng được nâng tầm giá trị. Từ đó dễ dàng thu hút các khách hàng cao cấp quan tâm.
Vậy nhưng, với kiểu thiết kế showroom này, các đại lý cũng cần một không gian rộng rãi cùng sự đầu tư lớn vào thiết kế setup và hàng hóa. Hơn thế nữa, kiểu showroom này cũng chỉ phù hợp ở những khu vực trung tâm thành phố lớn.
3. Lời Kết
Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh là chìa khóa giúp các đại lý gia tăng hình ảnh và thu hút các khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn làm mới không gian hoặc có ý định bắt đầu kinh doanh. Hãy liên hệ với Thiết bị vệ sinh Korest để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tận tình.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể mang đến cơ hội kinh doanh thuận lợi hơn với showroom sang trọng, chuyên nghiệp.