Với thời đại công nghệ đổi mới như hiện nay, vai trò của kỹ năng tin học văn phòng ngày càng trở nên quan trọng. Không chỉ ảnh hưởng lớn đến hiệu suất công việc, thành thạo kỹ năng tin học văn phòng còn giúp chúng ta có thêm nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Trong bài viết này, Inhat Hà Nội sẽ bật mí bạn những mẹo học tin học văn phòng Word Excel hay nhất. Cùng tham khảo nhé!
Mục lục
Tin học văn phòng là gì?
Tin học văn phòng được biết đến như là một nhánh nhỏ trong chuyên ngành Công nghệ thông tin. Thành thạo kỹ năng này nghĩa là bạn có khả năng sử dụng các công cụ như Word, Excel, PowerPoint để phục vụ cho công việc văn phòng. Chẳng hạn như các thao tác liên quan đến văn bản, báo cáo; sử dụng các hàm để tính toán sổ sách; tạo ra bài trình chiếu,…
Tại sao chúng ta cần học tin học văn phòng?
Khi làm việc tại các môi trường công sở, nơi chúng ta sẽ tiếp xúc nhiều với các báo cáo, số liệu,… Việc thành thạo những kỹ năng này sẽ góp phần to lớn trong việc nâng cao hiệu suất. Ngoài ra, nó còn tạo ra lợi thế cạnh tranh giữa các nhân viên. Nhờ có các công cụ tin học này, bạn có thể đơn giản và tối ưu hóa công việc, tiết kiệm thời gian hơn.
Bên cạnh đó, bởi vì nhu cầu ngày càng cao của việc học kỹ năng tin học này, nếu bạn có đầy đủ những kỹ năng tin học một cách chuyên sâu, bạn cũng có thể mở lớp dạy để nâng cao thu nhập. Hoặc thậm chí, bạn còn có thể nhận thêm những công việc tay trái, ngoài giờ như thiết kế bài trình chiếu chuyên nghiệp, chỉnh sửa văn bản,…
Những kỹ năng tin học “dân văn phòng” cần trang bị
Soạn thảo và chỉnh sửa văn bản bằng Microsoft Word
Với những “dân văn phòng”, không ai là không biết đến phần mềm Microsoft Word. Chúng cho phép người sử dụng tạo và chỉnh sửa, thiết kế văn bản. Tại đây, bạn có thể chèn hình ảnh, thay đổi font, size và màu sắc chữ, tạo những bảng ghi chú,… Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ tính năng kiểm tra ngữ pháp, chính tả với hàng trăm ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.
Tính toán và sử dụng hàm trên Microsoft Excel
Với những bạn có đam mê theo đuổi các chuyên ngành kế toán văn phòng, thống kê xác suất,… thì kỹ năng làm việc trên Microsoft Excel là điều kiện cần có cơ bản nhất. Cụ thể, khi học kỹ năng về Excel, bạn sẽ được đào tạo các thao tác xử lý như:
- Cách tạo và vẽ biểu đồ
- Cách gắn Hyperlink
- Các định dạng, chỉnh sửa (gộp, tách, xóa, thêm) các ô, cột và hàng
- Sử dụng các hàng để tính các phép tính toán, xác suất, điều kiện,…
Tạo, thiết kế và trình bày bản trình chiếu bằng Microsoft PowerPoint
Một bản trình chiếu rõ ràng, logic và chuyên nghiệp sẽ thu hút người nghe hơn rất nhiều. Chính vì thế, kỹ năng sử dụng Microsoft PowerPoint vô cùng quan trọng với bất kỳ một nhân viên hay quản lý nào. Để tạo ra những bản trình có thể truyền tải đến người xem một cách hiệu quả, bạn sẽ cần học các kỹ năng như:
- Chèn ảnh và video vào trang chiếu
- Tính năng tùy chỉnh các hiệu ứng
- Thiết kế bài trình chiếu 3D
- …
Bí quyết giúp bạn thành thạo kỹ năng tin học văn phòng nhanh chóng
Thực tế, tin học văn phòng không phải là một kỹ năng quá khó để học và thực hành. Chính vì vậy, có những bạn lựa chọn cách tự học kỹ năng này thông qua tài liệu và video. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều. Tuy nhiên, nó gây tốn thời gian và thiếu sự hệ thống khi học. Do đó, nhiều người đã lựa chọn các trung tâm đào tạo uy tín để có thể học tin học văn phòng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Mặc khác, dù bạn tự học hay quyết định học ở trung tâm thì cách nhanh nhất để thành thạo kỹ năng này là không ngừng luyện tập. Nếu bạn luyện tập càng nhiều, bạn sẽ càng ghi nhớ và quen thuộc những hàm. Và đặc biệt là các câu lệnh hay các tính năng tại Microsoft Tool.
Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học Amanda – Địa chỉ học tin học văn phòng uy tín, chất lượng
Như đã phân tích, để học tin học văn phòng một cách hiệu quả, có hệ thống, bạn nên tìm hiểu các trung tâm đào tạo uy tín. Bởi tại đây, bạn sẽ được đào tạo một cách chuyên sâu theo từng cấp độ. Cũng như các tiêu chí bạn đã đặt ra ban đầu. Nếu bạn vẫn chưa tìm được trung tâm uy tín nào. Hãy thử tham khảo ngay Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học Amanda nhé. Trung tâm nhận đào tạo mọi đối tượng học viên từ học sinh – sinh viên cho đến người đi làm với những cam kết như sau:
- Thời gian học ngắn, có lộ trình rõ ràng
- Giáo trình tiên tiến, sát với thực tế
- Học viên được cấp chứng chỉ tin học văn phòng
- Cam kết giúp học viên nắm vững kiến thức cơ bản về máy tính sau khóa học
Một số dịch vụ giáo dục tại Amanda
Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học Amanda hiện đang nhận đào tạo cho học viên các kỹ năng tin học và ngoại ngữ với các khóa học như:
- Khóa học Word, Excel, PowerPoint từ cơ bản đến nâng cao
- Khóa Tin học Văn phòng cho mọi đối tượng. Từ người đi làm, dân kế toán, hành chính nhân sự cho đến ngành ngân hàng, giáo viên,…
- Khóa học tiếng Hàn, Nhật, Trung
- Khóa luyện thi N4, N5, HSK, HSKK cấp tốc
- Và một số khóa học khác…
Tại sao bạn nên chọn Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học Amanda?
- Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có hỗ trợ nước uống, bãi đỗ xe cho học viên.
- Thời gian học tập linh động, không phải chờ xếp lớp, đăng ký có thể học ngay.
- Giáo viên dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình và tận tâm.
- Tất cả giáo viên đều có kỹ năng sư phạm. Vì vậy, họ thể truyền tải kiến thức cho học viên một cách hiệu quả.
- Lộ trình học tập logic, hiện đại, sát với thực tế.
- Được thực hành thường xuyên
- Đối với những khóa học ngoại ngữ, học viên sẽ được thực hành trực tiếp với người bản xứ.
- Các thầy cô luôn tỉ mỉ, tận tình chỉnh sửa từng lỗi sai, phát âm,.., cho học viên
Học tin học văn phòng là kỹ năng cần thiết đối với bất kỳ ai. Do đó, việc lựa chọn trung tâm dạy tin học uy tín, chất lượng là điều quan trọng hơn hết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có sự kiên trì và siêng năng luyện tập để đạt được hiệu quả tối đa. Với những thông tin trong bài viết trên, Inhat Hà Nội hy vọng sẽ giúp được bạn trong việc trau dồi và cải thiện kỹ năng này. Theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều tin tức hay khác nhé.