Kinh nghiệm

Cách chọn vợt bóng bàn chuẩn & Đơn vị bán vợt bóng bàn uy tín

Đối với bộ môn bóng bàn, ngoài kỹ thuật ra thì việc lựa chọn cho bản thân một chiếc vợt phù hợp sẽ giúp bạn phát huy hết khả năng của bản thân. Vây bạn đã biết cách chọn vợt bóng bàn chưa? Cùng nhau tham khảo bài viết này từ đó nắm rõ những kinh nghiệm để mua được một chiếc vợt ưng ý nhất nhé!

1. Cách chọn vợt bóng bàn như thế nào?

Nếu bạn là người yêu thích bộ môn bóng bàn và đã từng hoặc vẫn thường chơi thì chắc hẳn đều biết tầm quan trọng của cây vợt bóng bàn phải không. Đây là dụng cụ không thể thiếu trong tập luyện, thi đấu và ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có phát huy hết khả năng, kỹ thuật, lối đánh của bản thân. 

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam thì vợt bóng bàn được thiết kế gồm 2 loại chính là vợt dán sẵn và vợt tự dán. Việc mua một chiếc vợt để chơi bóng bàn đối với mọi người không phải điều gì khó khăn cả nhưng lựa chọn vợt thế nào thì lại là vấn đề nhức nhối đối với không ít người.

Vậy cách chọn vợt bóng bàn như thế nào?

  • Đối với những người mới chơi thì nên chọn vợt dán sẵn.
  • Đối với người chơi lâu năm hay chuyên nghiệp thì nên chọn vợt tự dán.

Để biết được những thông tin chi tiết giải thích cho việc tại sao lại chọn vợt theo cách như vậy, mọi người hãy cùng nhau theo dõi phần tiếp theo nhé. 

Cách chọn vợt bóng bàn chuẩn

1.1. Cách chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi

Chắc hẳn mọi người đều hiểu đối với bất kỳ ai khi mới tham gia, chơi một môn thể thao nào đều chưa nắm bắt được, thuần thục hết những kỹ năng của bộ môn đó. Đối với môn bóng bàn thì điều này hoàn toàn chính xác. Khi mới chơi bóng bàn điều đầu tiên cần học đó chính là làm quen và hoàn thiện kỹ năng cho nên việc mắc các lỗi đập vợt vào bàn dẫn đến hỏng vợt là điều nhiều người mắc phải. Chính vì thế lựa chọn vợt bóng bàn cho đối tượng người mới chơi người ta thường không đặt nặng vấn đề tính năng vợt mang lại mà chỉ cần sử dụng các cây giá vừa phải là đủ.

Xét về mặt này thì vợt dán sẵn sẽ đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên. Thông thường những mẫu vợt được dán sẵn có giá bán khá hợp lý (giá thường dưới 1 triệu đồng).

Cách chọn vợt cho người mới

1.2. Cách chọn vợt bóng bàn cho người chơi lâu năm, chuyên nghiệp

Đối với những người chơi lâu năm, chuyên nghiệp thì hầu như 100% đều là những người có kỹ năng chơi từ khá trở lên và đã hình thành nên nối chơi riêng của bản thân. Chính vì thế việc lựa chọn vợt sẽ không đơn giản như người mới chơi.

Với những loại vợt dán sẵn thường sẽ không bao giờ đáp ứng được toàn bộ tiêu chí phù hợp nhất để phát huy hết khả năng của nhóm đối tượng này. Chính vì thế, họ thường lựa chọn vợt tự dán gồm cốt vợt bóng bàn, mặt vợt bóng bàn riêng nhằm mục đích lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất.

Dưới đây mọi người có thể tham khảo cách chọn cốt vợt và mặt vợt bóng bàn. Cụ thể như sau: 

Cách chọn cốt vợt bóng bàn

Cốt vợt bóng bàn thường có cấu tạo gồm mặt cốt vợt và cán vợt. Để lựa chọn cốt vợt phù hợp nhất thì mọi người chú ý đến cả 2 phần trên.

Với mặt cốt vợt:

Đa phần mặt cốt vợt hiện nay đều có cấu tạo từ 1 đến 7 lớp được dán, xếp chồng lên nhau, làm từ các loại gỗ tự nhiên và kết hợp thêm với một số lớp sợi như Cacbon, Arylate hay Titanium để giúp khu vực Sweet Sport lớn hơn. Trong đó mỗi loại gỗ, loại lớp sợi, số lớp gỗ và việc phân bố vị trí các lớp đều sẽ tạo nên đặc điểm, điểm nổi bật riêng của từng loại mặt. Người chơi sẽ dựa vào những tiêu trí đó để lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở trường của bản thân.

  • Để giúp mọi người dễ hiểu hơn thì trên mặt vợt các nhà sản xuất thường sẽ có những ký hiệu, thông số riêng để biểu hiện cho điểm mạnh của từng dòng sản phẩm như sau:
  • DEF: là mẫu cốt vợt phù hợp với người có lối đánh phòng thủ xa bàn và giúp người chơi kiểm soát chặt chẽ bóng hơn.
  • ALL-: là mẫu cốt vợt phù hợp với người có lối đánh gò bóng và thiên về phòng thủ.
  • ALL: là mẫu cốt vợt phù hợp dành cho người có lối chơi toàn diện.
  • ALL+: là mẫu cốt vợt giúp tăng khả năng kiểm soát độ xoáy hơn, phù hợp với người có lối đánh chặn đẩy bóng tốt.
  • OFF-: là mẫu cốt vợt phù hợp với người có lối đánh phòng ngự, phản công ở cự ly trung bình.
  • OFF: là mẫu cốt vợt dành cho người có lối đánh thiên hướng tấn công.
  • OFF+: là mẫu cốt vợt loại này thường mặt vợt khá cứng và khó kiểm soát hơn các dòng trên, phù hợp với người có lối đánh chủ đạo là tấn công.
  • SPEED (tốc độ): thường là từ 1-10 hoặc có thể từ 1-100. Số càng lớn tốc độ càng cao. Người chơi thiên về tấn công chọn sẽ chọn loại có Speed cao, người chơi có lối đánh kiểm soát sẽ thường chọn loại có Speed thấp.
  • CONTROL (độ điều khiển): thường là từ 1-10 hoặc từ 1- 100. Số càng lớn độ điều khiển càng cao.
  • PLY (số lượng lớp trên cốt): 7W nghĩa là vợt có 7 lớp, ví dụ vợt có 5 lớp gỗ, 2 lớp Artyle và 1 lớp carbon sẽ được ký hiệu là 5W/2A/C.
  • WT (Weight): là trọng lượng của cốt vợt.

Với cán vợt:

Đối với cán vợt được thiết kế gồm 3 loại là:

  • Flared (FL): loại cán vợt rộng ở đáy.
  • Anatomics (AN): loại cán vợt rộng ở giữa.
  • Straight (ST): loại cán vợt được làm thẳng.

Việc lựa chọn cán vợt sẽ tùy thuộc theo độ quen tay của từng người mà đưa ra lựa chọn 1 trong 3 loại trên.

Cách chọn vợt cho người chơi lâu năm

1.3. Cách chọn mặt vợt bóng bàn

Ngoài việc chọn một loại cốt vợt phù hợp thì đối với người chơi lâu năm, chuyên nghiệp cũng cần lựa chọn một loại mặt vợt thích hợp với lối chơi của bản thân. Hiện nay trên thị trường có các loại mặt vợt với đặc điểm như sau:

  • Mặt vợt Inverted (mút trơn): đây là loại mặt vợt có khả năng tạo xoáy cao được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, phù hợp với mọi đối tượng với lối đánh tấn công hoặc phòng thủ.
  • Mặt vợt Short Pips (mút gai ngắn): đây cũng là loại mút trơn nhưng được lật ngược lại, bề mặt có nhiều nốt. Đặc điểm là ít tạo xoáy, nhưng lại có khả năng hỗ trợ người dùng thực hiện những cú đánh trả mạnh mẽ khiến đối thủ gặp khó khăn trong phòng ngự.
  • Mặt vợt Long Pips (mút gai dài): loại mút này so với Short Pips có cấu trúc tương tự nhau, tuy nhiên các nốt trên bề mặt thường cao hơn. Đặc điểm của loại này là giúp người chơi làm đảo chiều xoáy của trái bóng.

Ngoài 3 loại phổ biến này ra thì mặt vợt bóng bàn còn có một số loại khác nhưng ít được người chơi lựa chọn như: No Sponge, Anti-spin, Sponge.

Cách chọn mặt vợt

2. Địa chỉ mua vợt bóng bàn uy tín

Bạn đang có nhu cầu mua vợt bóng bàn chính hãng, chất lượng tốt, giá bán hợp lý nhưng lại không biết mua ở đâu uy tín và nhận được chế độ bảo hành đầy đủ? Đến với WikiSport bạn sẽ nhận được những quyền lợi tốt nhất, là địa điểm đáng tin cậy để bạn gửi gắm niềm tin. Tại cửa hàng của WikiSport cung cấp rất nhiều loại vợt bóng bàn, cốt vợt bóng bàn đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau, các sản phẩm luôn được bán với giá niêm yết nhất, chế độ bảo hành chính hãng. Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp toàn bộ thắc mắc 24/7 đem lại trải nghiệm tốt dành cho quý khách hàng.

Ngoài kinh doanh vợt bóng bàn ra, WikiSport hiện còn đang bán nhiều dụng cụ thể thao khác như máy chạy bộ, xe đạp tập, dụng cụ tập Gym, dụng cụ môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng rổ… với giá bán công khai trên Website để khách hàng tham khảo.

Thông tin liên hệ

  • Điện thoại: 0986 125 949
  • Website: https://wikisport.vn
  • Fanpage: fb.com/wikisport.vn
  • Email: wikisport.vn@gmail.com

Trên đây là bài chia sẻ về cách chọn vợt bóng bàn dành cho người mới chơi và người chơi lâu năm, chuyên nghiệp. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này mọi người có thể lựa chọn ra một cây vợt phù hợp nhất để tập luyện, thi đấu hàng ngày.

Rate this post
Share
Published by
inhathanoi

Recent Posts

  • Dịch Vụ

5 Tựa Game Mobile Đồ Họa Cao Mượt Mà Trên Xiaomi 14 Ultra

Chào các bạn! Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 5 tựa game…

1 ngày ago
  • Mua Sắm

Cửa Hàng Maccy Home Decor – Nơi Tạo Nên Sự Độc Đáo Cho Ngôi Nhà Của Bạn

Maccy Home Decor là một cửa hàng trang trí nội thất độc đáo và sáng…

1 tuần ago
  • Tin tức

OKVIP Đồng Hành Cùng Caravan Family Trip: Tìm Hiểu Sự Kiện

OKVIP đồng hành cùng Caravan Family Trip là một trong những sự kiện rất thành…

2 tuần ago
  • Tin tức

OKVIP Đồng Hành Cùng Caravan Family Trip: Tìm Hiểu Sự Kiện

OKVIP đồng hành cùng Caravan Family Trip là một trong những sự kiện rất thành…

2 tuần ago
  • Tin tức

Những Kinh Nghiệm Lựa Chọn Dự Án EB-5 Mà Các Nhà Đầu Tư Cần Biết

Chương trình EB-5 đầu tư định cư tại Mỹ mở ra một cơ hội quý…

4 tuần ago
  • Dịch Vụ

Luận Văn Group Viết Thuê Chuyên Đề Tốt Nghiệp Cam Kết Trên 9 Điểm

Nếu bạn đang gặp khó khăn cho bài tốt nghiệp của mình, bạn cần người…

1 tháng ago