Món Ngon

Tổng Hợp TOP 15 Đặc Sản Hà Nội Làm Quà Biếu Cực Ý Nghĩa

Khi thăm Hà Nội, một câu hỏi phổ biến mà nhiều du khách quan tâm có thể là “Hà Nội có những sản phẩm đặc sản nào để làm quà?” Phố cổ Hà Nội không chỉ là nơi đậm chất văn hóa mà còn là điểm đến của những trải nghiệm độc đáo và những kỷ niệm đáng nhớ. Với những đặc sản độc đáo, Hanoi.inhat sẽ giúp bạn khám phá TOP 15 đặc sản Hà Nội làm quà.

1. Bánh Cốm – Đặc Sản Hà Nội Làm Quà Ấn Tượng

Nói đến đặc sản Hà Nội làm quà, không thể bỏ qua hương vị ngọt ngào, dẻo thơm của Bánh Cốm. Bánh cốm Hà Nội là một thức quà đặc trưng của thủ đô, mang đậm hương vị của mùa thu. Bánh được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng lại mang đến một hương vị tinh tế, thanh tao, khiến ai một lần thưởng thức đều nhớ mãi.

Bánh Cốm Hà Nội

Phần vỏ màu xanh được làm từ hạt cốm tươi, hoặc cốm khô truyền thống sên với nước đường cùng. Với phần nhân đậu xanh hòa quyện tạo nên một hương vị đặc biệt, vừa ngọt thanh vừa thơm “nức mũi”. Cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được mùi cốm, hương đậu xanh cùng hương vị đồng quê miền Bắc, với mùi bưởi thoang thoảng hay hương hạt sen ngọt ngào.

Một số địa điểm bán bánh cốm Hà Nội:

Đơn vị Địa chỉ Giá tham khảo
Bánh cốm Làng Vòng Hà Nội Bà Hoản Số 36 – Ngõ 63, Đ. Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy Từ 5.000 VNĐ
Bánh cốm Nguyên Ninh Hàng Than 11 Hàng Than, Đ. Nguyễn Trung Trực, Q. Ba Đình 6.000 VNĐ – 8.000 VNĐ
Bánh Cốm Nguyên Sinh 20 Hàng Than, Đ. Nguyễn Trung Trực, Q. Ba Đình 5.000 VNĐ/chiếc
Bánh cốm Hà Nội An Ninh 49 Hàng Than, Đ. Nguyễn Trung Trực, Q. Ba Đình 20.000 VNĐ – 50.000 VNĐ

2. Bánh Trung Thu  – Đặc Sản Được Yêu Thích Tại Hà Nội

Nếu bạn muốn tìm một loại đặc sản Hà Nội làm quà với hương bánh nướng thơm lừng, đừng bỏ qua bánh trung thu Hà Nội. Bánh Trung Thu Hà Nội từ lâu đã trở thành một biểu tượng văn hóa đặc trưng cho mùa Trung Thu của người dân Hà Thành. Nổi tiếng với hương vị tinh tế, thanh tao và sự đa dạng trong các loại nhân bánh, bánh Trung Thu Hà Nội luôn được thực khách yêu thích và lựa chọn trong dịp Tết Trung Thu.

Bánh Trung Thu Hà Nội

Vỏ bánh Trung Thu Hà Nội thường được làm từ bột mì, nhào nặn kỹ lưỡng và nướng vàng ươm. Vỏ bánh mỏng, mềm mịn, có độ dai vừa phải và quyện hòa với hương thơm đặc trưng của bột. Bánh Trung Thu Hà Nội đa dạng với nhiều loại nhân khác nhau, đáp ứng mọi sở thích của thực khách. Các loại nhân truyền thống phổ biến như đậu xanh, thập cẩm, sen, dừa,… được làm từ nguyên liệu tự nhiên, chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng và hương vị thơm ngon.

Tham khảo những địa điểm bán Bánh Trung Thu Hà Nội Nức Tiếng:

  • Tiệm bánh Trung Thu Bảo Phương (183 Thụy Khuê)
  • Tiệm bánh trung thu Ninh Hương (22 Hàng Điếu)
  • Bánh Trung Thu Bà Dần (52 Hàng Bè, Hoàn Kiếm hoặc 126 ngõ 554, Trường Chinh)
  • Tiệm bánh Phương Soát (75 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm)

3. Vincake Bakery – Cung Cấp Đặc Sản Hà Nội Làm Quà Ngon Nức Tiếng

Vincake Bakery là một trong những tiệm chuyên về bánh ngọt hàng đầu Hà Nội. Đơn vị được nhiều người biết đến với món bánh nướng, bánh dẻo, bánh chả, báng dứa và các loại bánh Cookie. Tất cả các sản phẩm của tiệm đều được khách hàng đánh giá cao. Bởi sự kế thừa tinh hoa truyền thống, và cập nhật các xu hướng hiện đại trên thế giới.

Nhờ vào việc áp dụng các công nghệ, kỹ thuật từ những quốc gia, có nền văn hóa ẩm thực tương đồng với Việt Nam. Như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Vincake Bakery đã cho ra những sản phẩm đẳng cấp, là đặc sản Hà Nội làm quà cho bạn. Bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế về chất lượng và hương vị của sản phẩm.

Vincake Bakery

Tại sao nên chọn Tiệm bánh ngọt Vincake Bakery để mua đặc sản Hà Nội làm quà?

  • Có đội ngũ đầu bếp không ngừng nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia hàng đầu.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, luôn tư vấn và hỗ trợ bạn hết mình.
  • Giá cả hợp lý, cạnh tranh trên thị trường và có chất lượng hàng đầu.
  • Đơn vị lựa chọn nguyên liệu làm bánh rất tỉ mỉ, kỹ càng và cam kết sạch sẽ tuyệt đối.
  • Quy trình làm bánh chuyên nghiệp với các công thức chế biến riêng biệt.
  • Có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi tri ân khách hàng.
Vincake Bakery – Tiệm bánh bán đặc sản Hà Nội làm quà

Các loại bánh được Vincake Bakery liên tục xuất xưởng, để phục vụ nhu cầu khách hàng. Không chỉ vào các sự kiện đặc biệt mà còn được sản xuất quanh năm. Để gói trọn những tình cảm thân thương, trân trọng như món quà không thể thiếu trong hành trang mỗi người, khi đến với Hà Nội. Bên cạnh đó, đơn vị luôn đặt tiêu chí healthy lên hàng đầu. Để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng. Các sản phẩm bánh tại đây đều chứa ít chất ngọt, không có chất bảo quản. Tuân thủ đúng các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, đây là địa chỉ để bạn tin tưởng và lựa chọn. Vincake Bakery là nơi gửi gắm niềm tin và mua được những đặc sản Hà Nội làm quà.

Thông tin liên hệ:

4. Bánh Chè Lam Hà Nội – Đặc Sản Hà Nội Làm Quà Ấn Tượng

Bánh chè lam Hà Nội cũng là một món trong các loại bánh mới lạ và có vị rất bắt miệng thường được lựa chọn làm đặc sản Hà Nội làm quà. Bánh chè lam đã được xem như thức quà quê gắn liền với vùng quê Bắc Bộ. Bạn có thể mua bánh chè làm vào bất kỳ mùa nào trong năm, bảo quản được lâu và là món quà để những người con xa xứ mang đi tặng bạn bè muôn phương. Những chiếc bánh chè lam được chọn lựa, chế biến nghiêm ngặt, đóng gói bao bì vuông vức.

Bánh Chè Lam Hà Nội

Miếng chè lam màu nâu nhạt, ăn dẻo thơm vị cay the của gừng, ngọt dịu của mật mía và thưởng thức, nhâm nhi cùng trà nóng thật thú vị. Chút vị cay the the của gừng hòa kết hợp với vị ngọt nhẹ của mật mía, đem tới những miếng bánh trọn vị. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn có thể uống trà, và nhâm nhi vài bánh chè lam thơm ngon này nhé!

Một số địa chỉ bán bánh Chè Lam Hà Nội uy tín:

Đơn vị Địa chủ Giá tham khảo
Cửa hàng Hồng Lam Hệ thống cửa hàng Hồng Lam Hà Nội 18.000 – 40.000VNĐ
Chè lam Kim Cúc Số 5 ngõ 159/25 Hữu Hưng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội 30.000 – 50.000VNĐ
Chè lam Anh Đào The Sparks CT8C, quận Hà Đông, Hà Nội 30.000 – 50.000VNĐ

5. Trà Sen Hồ Tây – Đặc Sản Hà Nội Đáng Mua Thử Làm Quà

Trà sen hồ Tây được xem như một món đặc sản Hà Nội làm quà vừa lịch sự lại ý nghĩa. Trà sen Hà Nội được chế biến và chọn lọc một cách tỉ mỉ. Để ướp được trà sen theo đúng kiểu truyền thống, đòi hòi phải đặc biệt chú trọng tới việc lựa chọn gạo sen, và ướp liên tục với trà trên dưới 7 lần trong cùng một mẻ. Sen sau khi được chọn lọc đem tách lấy lớp gạo, mỗi lớp trà rắc lên một lớp gạo đan xen nhau. Trà đem ướp cũng phải là loại trà thượng hạng, thì hương vị trà mới tinh tế và thơm ngon. 

Trà Sen Hồ Tây

Với người thưởng thức trà thực thụ, trà sen hồ Tây không chỉ đơn thuần là uống, mà họ cần cảm nhận bằng cả cái tâm. Du khách khi thưởng trà với một tâm hồn thanh tịnh, sẽ cảm nhận được những gì tinh hoa, thanh tao nhất trong nét đẹp văn hóa tại mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. 

Trà sen hồ Tây Hà Nội mua ở đâu ngon?

  • Cửa hàng Đặc sản Trà sen Tây Hồ Tân Cương Xanh (Số 2, ngõ 31/26 Trần Quốc Hoàn, Phường Dịch Vọng Hậu)
  • Trà sen Tây Hồ Minh Cường (135 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân)
  • Cửa hàng Đặc sản Trà sen Tây Hồ Hoàng Trà (98 Tô Ngọc Vân – Tây Hồ)

6. Giò Chả Ước Lễ – Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Làm Quà Cực Kì Công Phu

Giò chả Ước Lễ là một cái tên của một làng truyền thống làm giò chả ở huyện Thanh Oai, Hà Nội. Với công thức gia truyền từ xa xưa và cho đến nay, giò chả Ước Lễ đã trở nên nổi tiếng khắp cả nước. Món này được làm rất cầu kỳ và công phu. Từ khâu chọn thịt lợn, pha thịt đến kỹ thuật gói, luộc… Khi một lần đã ăn thử người ăn sẽ khó mà quên được. Vị mềm, giòn, thơm của loại giò này khi cắn. Với những kì công để làm ra, Giò Chả Ước Lễ chắc hẳn là một thức đặc sản Hà Nội làm quà rất hay đấy. Giò chả thường rơi vào khoảng 200.000 đồng – 300.000 đồng/ 1KG.

Giò Chả Ước Lễ

Với người Việt Nam, đĩa giò, đĩa chả luôn là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết từ xưa đến nay. Khi đi chơi Hà Nội cũng có thể mua giò chả Ước Lễ. Tuy nhiên nếu đi đường xa phải biết cách bảo quản. Bí quyết để khiến miếng giò ở đây thơm và ngọt, dai mà vẫn đảm bảo độ mềm. Chính là nguyên liệu phải lấy từ lúc xả lợn, thịt vẫn còn nóng hổi, sau đó dùng quạt để làm nguội rồi cho vào giã kỹ càng bằng tay không. Hãy ghé qua cửa hàng để mua đặc sản Hà Nội làm quà nhé!

Địa điểm bán Giò chả Ước Lễ ngon nhất Hà Nội?

Đơn vị Địa chỉ Số điện thoại
Giò Ngon – Tân Hương Lan Ước Lễ 166 Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội 0912 610 535
Thực Phẩm Hương Sơn 52 Ngô Sỹ Liên, Đống Đa, Hà Nội 0915 628 888
Giò chả Quốc Hương Số 9 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội 0582 202 925
Giò Chả Dũng Hạnh 20 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội 0987 862 042

7. Sấu Hà Nội – Đặc Sản Hà Nội Làm Quà Được Yêu Thích

Sấu Hà Nội là loại trái cây đặc sản chỉ có ở miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Từ xa xưa, sấu đã nổi tiếng bởi nhiều công dụng nên được sử dụng làm nước giải khát, ô mai và thuốc bổ. Đặc biệt, canh sấu, nước sấu, sấu dầm, sấu ngâm gừng hay ô mai sấu. Không chỉ khiến người đi xa nhung nhớ, mà còn gợi nhắc cho người ở lại nhiều kỷ niệm học trò. 

Sấu Hà Nội

Nếu may mắn đến Hà Nội, vào khoảng đầu tháng 6 mùa hè. Hãy thưởng thức món sấu dầm chua thanh, giải khát để cảm nhận trọn vẹn hương vị của mùa hè Hà Nội. Hoặc nếu khéo tay, bạn cũng có thể chế biến thành những món có thể bảo quản trong thời gian như sấu dầm chua ngọt hay phô mai rồi đóng hộp gửi đi xa. Người nhận được chắc chắn sẽ rất trân trọng món quà này. Ô mai sấu là một trong những loại ô mai ngon nhất, bạn nhất định nên thử và đây là món đặc sản Hà Nội làm quà xứng đáng đấy.

Tham khảo những địa chỉ bán Đặc sản Hà Nội làm quà Sấu:

  • Cửa hàng Ô mai Hồng Lam – 11 Hàng Đường, Hà Nội
  • Sấu Ngâm Đường – Mơ Ngâm Đường Hà Nội – 400 Lê Duẩn , Đống Đa , Hà Nội
  • Ô Mai Bà Thu – Số 147 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

8. Bưởi Diễn – Món Đặc Sản Hà Nội Không Thể Thiếu Để Làm Quà

Một món đặc sản Hà Nội làm quà không thể thiếu trong danh sách này hãy kể đến là bưởi Diễn. Sở dĩ có tên gọi đặc biệt như vậy, là bởi đây là một cái tên của một vùng đất thuộc Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Vùng đất này có điều kiện về đất đai và khí hậu. Rất phù hợp để trồng loại bưởi cho vị ngọt lại rất thanh mát.

Bưởi Diễn Hà Nội

Bưởi Diễn Hà Nội có màu vàng, mùi rất thơm lại thanh mát, cuốn hút rất đặc trưng. Trong dân gian, bưởi Diễn tượng trưng cho tài lộc thịnh vượng. Từ xa xưa, bưởi Diễn là thức quà quý, chuyên dùng đ ể tiến vua. Đây cũng là đặc sản Hà Nội làm quà, ăn Tết không thể thiếu trong mỗi gia đình Hà Nội. 

Tham khảo điểm bán Bưởi Diễn chuẩn Hà Nội:

  • Vùng đất huyện Diễn Hà Nội: Đức Diễn – Phúc Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội
  • Bưởi diễn Bảo Minh
  • Đặc Sản Thanh Tâm – xã Xuân Phong, Phú Diễn,Đình Quán

9. Lạc Rang Húng Lìu – Thức Ăn Đặc Sản Hà Nội Làm Quà Truyền Thống

Lạc rang húng lìu là món ăn vặt dân dã nhưng mang đậm hương vị thu Hà Nội. Với vị bùi béo của lạc quyện cùng vị ngọt dịu, thơm cay của húng lìu. Món ăn này đã trở thành thức quà quen thuộc và được yêu thích bởi người dân Hà Thành và du khách thập phương. Từng hạt lạc căng mẩy, béo bùi đượm vị thơm ngọt của húng lìu luôn giữ được độ giòn rụm nhờ công nghệ hút chân không hiện đại.

Lạc Rang Húng Lìu

Với hương vị đặc biệt, lạc rang húng lìu sẽ là một trong những đặc sản Hà Nội làm quà không thể thiếu. Lạc rang húng lìu có vị bùi béo của lạc, vị ngọt dịu của đường, vị mặn của muối và vị cay nồng của húng lìu. Tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị thơm ngon, hấp dẫn, khiến người ăn một lần là nhớ mãi.

Một số địa chỉ nổi tiếng để thưởng thức Lạc rang Húng Líu Hà Nội?

  • Lạc rang húng lìu bà Vân (176 Bà Triệu)
  • Lạc rang húng lìu bà Dần (208 Bà Triệu)
  • Lạc rang húng lìu bà Dung (158 Bà Triệu)

10. Cốm Hà Nội – Món Đặc Sản Hà Nội Làm Quà Không Thể Thiếu

Cốm Hà Nội là một đặc sản Hà Nội làm quà đặc trưng gắn liền với mùa thu của thủ đô. Nó không chỉ đơn thuần là một món ăn  nhâm nhi. Mà còn là một biểu tượng văn hóa, một nét đẹp tinh túy của đất kinh kỳ. Cốm sẽ được gói cẩn thận trong hai lớp lá. Hạt cốm được gói trực tiếp bằng lá ráy để giữ không bị khô và để được lâu hơn. Bên ngoài là lớp lá sen như để nhấn nhá hương sen thơm mát, phảng phất tạo sự ngon miệng. Sau cùng là dùng hai dây lạt mềm làm từ thân cây lúa, buộc vuông góc nhau để gói cốm thêm phần chắc chắn, và nhìn bắt mắt hơn.

Cốm Hà Nội

Cốm đã trở thành một đặc sản được nhiều người yêu chuộng. Các bạn có thể gửi thấy mùi thơm thoang thoảng của cốm bay khắp ngõ. Để có thể thưởng thức đúng vị cốm, các bạn nên đến Hà Nội vào mùa thu, vì mùa chính của cốm rơi vào mùa thu. Nếu như không phải mùa thu, thì các bạn vẫn được thưởng thức các món khác cũng được làm từ cốm như: bánh cốm, xôi cốm, chả cốm… Với cốm tươi khoảng 280.000đ/kg và cốm khô là 230.000đ/kg.

Mua Cốm Hà Nội ngon ở đâu?

Đơn vị Địa chỉ Số điện thoại
Đặc sản Cốm cô Ánh Số 39 Pháo Đài Láng, Cổng Khu Tập Thể Phụ Nữ TW, Đống Đa 0357 742 893
Đặc sản Cốm Cô Mận 86 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy 0904 723 923
Cốm Làng Vòng Làng Vòng, Cầu Giấy, Hà Nội

11. Ô Mai Hà Nội – Món Ăn Đặc Sản Gắn Liền Tuổi Thơ

Từ xưa đến nay, ô mai Hà Nội đã là một thức quà mang đậm nét văn hóa Hà thành và quen thuộc với mọi người. Ô mai xuất hiện trong cung đình xa hoa lộng lẫy, nằm cạnh chén trà trong những buổi thưởng nguyệt ngâm thơ. Đây cũng là món quà tuổi thơ trông ngóng trong gánh hàng đi chợ của bà, của mẹ mỗi chiều và đồng thời là một đặc sản Hà Nội làm quà ý nghĩa. Ô mai có thể coi là tinh hoa của ẩm thực Hà thành. Những hương vị ô mai được hội tụ nơi đây. Ô mai ngay tại Hà Nội có nhiều vị lạ so với những nơi khác.

Ô Mai Hà Nội

Nếu bạn muốn mua ô mai, hãy đến Phố Hàng Đường – con phố chuyên bán ô mai. Khi đi dọc tuyến phố, bạn sẽ thấy hai bên đường là hàng loạt các cửa hàng bán ô mai. Ở đây, bạn có thể mua các loại ô mai khác nhau: mận, mơ, sấu, gừng… với đầy đủ các hương vị chua, cay, ngọt, mặn. Chắc chắn đây là món quà được nhiều người thích thú khi được biếu tặng. 

Mua ô mai Hà Nội ngon chất lượng ở đâu?

  • Ô mai Hồng Lam Hà Nội – Hệ thống 16 cửa hàng tại khắp các quận trung tâm
  • Ô mai Hà Nội Tiến Thịnh – Số 21 Phố Hàng Đường, Phường Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Ô mai Hà Nội Tiến Thịnh – Số 21 Phố Hàng Đường, Phường Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm

12. Bánh Phu Thê – Đặc Sản Hà Nội Mang Ý Nghĩa Đặc Biệt

Đặc sản Hà Nội làm quà tiếp theo là Bánh phu thê hay còn gọi là bánh xu xuê, là một món bánh đặc sản Hà Nội có nhiều màu sắc khác nhau: xanh, đỏ, cam, vàng,…vô cùng bắt mắt. Bánh phu thê được làm từ bột gạo dẻo, quánh và rất ngon. Nhân bánh là sự kết hợp của đu đủ bào sợi nhỏ, đỗ xanh, nhân dừa cùng với hạt sen.

Bánh Phu Thê Hà Nội

Bánh thường được gói bằng lớp lá dong, hay lá chuối cùng sợi dây lạc đỏ. Biểu trưng cho tình cảm vợ chồng bền lâu, gắn bó. Vậy nên trước kia Bánh phu thê thường xuất hiện ở các dịp lễ, Tết Nguyên Đán hay các đám cưới hỏi của người dân Việt.

Mua Bánh Phu Thê Hà Nội uy tín ở đâu?

Hiện nay, vì nhu cầu và sự ưa chuộng mà món bánh này, được bày bán khắp nơi trên đất nước. từ Bánh phu thê thường có giá 60.000 – 75.000 đồng/hộp (10 cái). Nếu nếu bạn muốn cảm nhận hương vị chính gốc, thì nên ghé phố Hàng Than Hà Nội để thử hương vị chuẩn nhất nhé! Bánh phu thê cũng thường được người dân chọn về làm quà tặng, với lời gửi gắm chân tình và ý nghĩa sau mỗi chuyến đi du lịch về.

13. Bánh Dày – Đặc Sản Hà Nội Được Nhiều Người Yêu Thích

Nơi khai sinh ra món bánh này là ở Quán Gánh. Ban đầu chỉ là những gánh bánh dày bán dạo trên quốc lộ 1. Qua thời gian, món bánh dày nơi đây được người dân và du khách gần xa biết đến. Họ bắt đầu gọi đặc sản Hà Nội làm quà món bánh dày này là bánh dày Quán Gánh. Bánh dày là loại bánh kén gạo, phải là thứ gạo nếp Hải Hậu, hạt to tròn, óng thì vỏ bánh làm ra mới dẻo mới thơm được. Sau khi đồ chín, gạo phải được giã ngay lúc còn nóng, bao ra ngoài nhân đỗ tiêu thơm đậm đà.

Bánh Dày Hà Nội

Bánh có lớp vỏ trắng mềm, mịn màng cùng nhân đỗ ngọt dẻo dai. Chỉ cần đưa vào miệng cắn một miếng, là cảm nhận được ngay cả mùi vị khó quên. Bánh dày có lẽ là món ăn đã gắn liền với đất và người Hà Nội đến cả ngàn năm. Đến nay bánh dày Hà Nội vẫn hấp dẫn du khách đến để thưởng thức. Bánh dày cũng trở thành một thức đặc sản đầy ý nghĩa cho những người đi xa.

Đặc sản Hà Nội Làm Quà – Bánh Dày mua ở đâu?

  • Cửa hàng Bánh Dày Ngon Hà Nội – 28 Ng. 580 Đ.Trường Chinh
  • Đặc sản Quà Quê – 1A P. Đinh Liệt
  • Bánh Chưng Bánh Dày Gia Truyền: 11 Hàng Than

14. Bánh Gai Hà Nội – Món Ăn Đặc Sản Độc Lạ Hà Nội

Bánh gai là một trong số các loại bánh ngọt phổ biến. Bánh có nguồn gốc từ vùng đồng bằng Bắc Bộ. Là món bánh có màu đen bên ngoài. Bên trong là nhân đỗ xanh, dừa vô cùng thơm ngon. Đỗ dùng để làm bánh gai phải là loại đỗ chè, hạt nhỏ, vỏ già và gạo. Sử dụng phải là loại gạo nếp cái hoa vàng thơm nức mũi. Sau khi bánh gai được cho vào khuôn, gói đều bằng lá gai thành những chiếc bánh bằng nhau tăm tắp. Thử đặc sản Hà Nội làm quà này xem nhé!

Bánh Gia Hà Nội

Bánh được coi là đặc sản truyền thống của dân tộc, khiến ai đã một lần nếm thử đều khó lòng quên nổi hương vị. Chiếc bánh gai mộc mạc, cắn một miếng là vị ngọt của bánh, vị mát của dừa, bùi bùi của vừng và béo của đỗ xanh cùng tan ra hòa vào khoang miệng.

Bánh Gai Hà Nội mua ở đâu uy tin?

Đơn vị Địa chỉ Số điện thoại
Bánh Gai Tứ Trụ Thanh Hoa 170 Khuất Duy Tiến 0961 984 375
Bánh gai Phú Vân 15 Đinh Lễ 0355 238 883
Bánh gai Bà Minh 25 Hàng Than 0967 691 176

15. Mứt Sen Hà Nội – Thực Phẩm Đặc Sản Kì Công Tại Hà Nội

Một trong những đặc sản Hà Nội làm quà được nhiều du khách mua là Mứt Sen Hà Nội. Người Hà Nội từ xưa đến nay vốn thanh tao, lịch thiệp và tinh tế trong cách ăn uống. Điều đó được thể hiện rất rõ ràng qua thói quen ăn mứt sen, thưởng trà từ lâu đời. Mứt sen trần của người Hà Nội, là một trong những món mứt được chế biến rất kỳ công.  Mứt sen thường có giá 100.000 VND/500g.

Mứt Sen Hà Nội

Đưa hạt mứt sen vào miệng, vị mứt sen quyện ngay với đường và tan trong khoang miệng. Mứt không quá bở nát, cũng không quá sượng. Chỉ để lại mùi vị dư âm ngọt nhẹ nhàng. Vào mỗi dịp Tết đến xuân, mứt sen trần thường đi chung với ấm trà nóng. Loại mứt này cũng thường xuất hiện trên bàn thờ tổ tiên cùng gói trà Sen. Bạn cũng đừng quên mua mứt sen trần về làm món quà biếu tinh tế từ Hà Nội nhé.

Tham khảo địa chỉ mua Mứt Sen ngon chuẩn vị cố đô:

  • Cửa hàng Mứt Sen Thu Hiền – 5 Hàng Than
  • Cửa hàng Mứt Sen Trần Quang – 11 Hàng Điếu
  • Cửa hàng Đặc sản Hà Nội – 25 Hàng Bè

Trên là tất cả 15 đặc sản Hà Nội làm quà ý nghĩa và nổi tiếng trăm người mê. Những món quà này đều mang ý nghĩa và phù hợp với nhiều đối tượng, Hanoi.inhat hi vọng bạn chọn được món quà như ý.

4.7/5 - (184 bình chọn)
Share
Published by
inhathanoi

Recent Posts

  • Dịch Vụ

5 Tựa Game Mobile Đồ Họa Cao Mượt Mà Trên Xiaomi 14 Ultra

Chào các bạn! Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 5 tựa game…

3 ngày ago
  • Mua Sắm

Cửa Hàng Maccy Home Decor – Nơi Tạo Nên Sự Độc Đáo Cho Ngôi Nhà Của Bạn

Maccy Home Decor là một cửa hàng trang trí nội thất độc đáo và sáng…

1 tuần ago
  • Tin tức

OKVIP Đồng Hành Cùng Caravan Family Trip: Tìm Hiểu Sự Kiện

OKVIP đồng hành cùng Caravan Family Trip là một trong những sự kiện rất thành…

2 tuần ago
  • Tin tức

OKVIP Đồng Hành Cùng Caravan Family Trip: Tìm Hiểu Sự Kiện

OKVIP đồng hành cùng Caravan Family Trip là một trong những sự kiện rất thành…

2 tuần ago
  • Tin tức

Những Kinh Nghiệm Lựa Chọn Dự Án EB-5 Mà Các Nhà Đầu Tư Cần Biết

Chương trình EB-5 đầu tư định cư tại Mỹ mở ra một cơ hội quý…

1 tháng ago
  • Dịch Vụ

Luận Văn Group Viết Thuê Chuyên Đề Tốt Nghiệp Cam Kết Trên 9 Điểm

Nếu bạn đang gặp khó khăn cho bài tốt nghiệp của mình, bạn cần người…

1 tháng ago